Chọn UPS gia đình có bình ắc quy tích điện bao nhiêu?

UPS gia đình ngày càng được nhiều người tiêu dùng quan tâm vì điện và những thiết bị điện đã trở nên không thể thiếu với mỗi người. Vậy lựa chọn UPS gia đình có bình ắc quy tích điện là bao nhiêu?

UPS gia đình

UPS gia đình giúp giải quyết những vấn đề nguồn điện không ổn định 

UPS gia đình - Nguồn điện dự phòng cho gia đình

Nguồn điện tại gia đình thường xuyên gặp phải tình trạng như mất điện đột ngột, điện áp không ổn định khiến cho thiết bị điện gia đình hoạt động kém, dễ hỏng hóc. Nhưng những vấn đề này đều được giải quyết chỉ với 1 thiết bị là UPS gia đình

Những tính năng của UPS gia đình có thể kể đến như sau:

- Cung cấp nguồn điện năng liên tục

Mọi sự số, trục trặc, chập cháy tạm thời trên hệ thống lưới điện, đường dây tải điện đều có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị điện. UPS gia đình sẽ cung cấp nguồn điện liên tục cho các thiết bị điện trong gia đình.

- Chuyển đổi và ổn định điện áp

UPS có thể được cài đặt tính năng chuyển đổi điện áp từ nguồn vào cho đầu ra dao động từ 150V  - 280V, đảm bảo sự hoạt động ổn định cho hệ thống thiết bị điện của gia đình. Hơn thế nữa, một số dòng UPS hiện nay còn giữ cố định điện áp ra ở 220V, đúng chuẩn điện áp lưới điện Việt Nam.

- Ổn áp điện tử

UPS gia đình có điện lưới inverter có chức năng như một máy ổn áp điện tử tự động, điện áp đầu ra giữ cố định 220V ± 5%. Điều này đảm bảo sự hoạt động tốt của phụ tải, hạn chế làm ảnh hưởng khi điện áp quá cao hoặc quá thấp.

- Sạc điện bình ắc quy thông minh

UPS gia đình có thể có tính năng sạc bình ắc quy thông minh, cài đặt dòng điện áp từ 8 - 60A, nạp được hầu hết các loại bình ắc quy hiện nay.

- Bảo vệ khi quá tải

Khi có sự quá tải thì UPS có hệ cảm ứng sẽ phát tín hiệu thông báo cho người dùng để tắt bớt tải. Nếu sau 1 phút người dùng không giảm bớt tải thì UPS sẽ tự động cắt điện. Sau khi ngắt bớt tải, UPS gia đình tự động cấp điện trở lại.

Với những tính năng này, UPS gia đình ngày càng được ưa chuộng và sử dụng trong nhà. Khi dùng UPS gia đình thì bạn nên lắp tại nơi thoáng mát, tránh ẩm thấp hoặc ngập nước. Độ ẩm cao và nước dễ gây chập mạch điện, khiến UPS nhanh hỏng hơn. Ánh nắng trực tiếp cũng dễ khiến cho thiết bị điện hỏng hóc.

UPS gia đình

Tùy theo nhu cầu sử dụng là lựa chọn UPS gia đình có công suất thích hợp

Lựa chọn UPS gia đình có bình ắc quy tích điện bao nhiêu?

Tùy vào lượng tải điện của các thiết bị điện gia đình mà bạn lựa chọn UPS có bình ắc quy tích điện với công suất phù hợp. Bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây:

- UPS công suất 600VA/360W

UPS 600VA/360W phù hợp đáp ứng với các thiết bị điện gia đình sau:

+ Chiếu sáng: Đèn ống tiêu tốn 30 - 40Ww, còn bóng compact tiết kiệm chỉ mất từ 15 - 30W.

+ Quạt: Mỗi quạt trần hoặc quạt cây có công suất khoảng 60W.

+ Tivi: Tivi có nhiều loại, công suất từ 95 - 150W.

+ Máy tính: Máy tính để bàn có công suất khoảng 300W còn máy tính xách tay có công suất khoảng 150W.

Tổng công suất tải điện cần nhỏ hơn công suất của UPS là 360W. Do đó, gia đình có thể sử dụng UPS này cho 1 máy tính để bàn hoặc 2 máy tính xách tay hoặc các nhóm thiết bị khác phù hợp.

- UPS công suất 1000VA/600W (1KVA)

Các thiết bị điện sử dụng trong gia đình có công suất nhỏ hơn 600W đều có thể sử dụng. Có thể dùng ghép các thiết bị sao cho tổng công suất nhỏ hơn 600W là được. So với UPS 350W thì UPS gia đình này có thể cung cấp cho nhiều thiết bị hơn gồm 2 máy tính để bàn, 4 máy tính xách tay hoặc bộ thiết bị khác.

- UPS công suất 2000VA/1200W (2KVA)

UPS gia đình này có thể đáp ứng các thiết bị điện có tổng công suất nhỏ hơn 1200W. UPS này nhìn chung đáp ứng được phần lớn các thiết bị điện công suất vừa và nhỏ, trừ những thiết bị đặc biệt như bình nóng lạnh, máy bơm nước công suất lớn, tủ lạnh công suất lớn,...

Qua những chia sẻ về UPS gia đình, hy vọng giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Nếu bạn cần được hỗ trợ, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được tư vấn tận tình.