Bộ lưu điện UPS ngày càng được nhiều người lựa chọn sử dụng trong đời sống. Bên cạnh đó là những thắc mắc mà khách hàng thường gặp phải. Dưới đây là những câu hỏi thường gặp về bộ lưu điện UPS.

có nên sử dụng bộ lưu điện không?

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng bộ lưu điện

 

Bộ lưu điện UPS chạy 24/24 có sao không?

Bộ lưu điện UPS được thiết kế nhằm mục đích lưu điện dự phòng khi cúp điện đột ngột, bên cạnh chức năng lọc nhiễu, ổn áp, chống xung,... Do đó, tùy vào mục đích sử dụng mà UPS chạy 24/24 có tốt không. 

UPS chạy tốt tức là hoạt động làm sao mà tải được bảo vệ an toàn nhất. Nghĩa là nếu bạn đang sử dụng server cần lưu điện chạy liên tục thì UPS cũng cần phải hoạt động liên tục. Còn nếu bạn chỉ sử dụng UPS lưu điện cho 1 PC làm việc thông thường, sáng mở chiều tắt thì UPS cũng nên bật tắt như PC là được.

Tất nhiên, việc UPS hoạt được 24/24 thì tuổi thọ của bình ắc quy cũng không được bền. Do đó, bạn cần xả điện định kỳ để đảm bảo UPS vừa được nạp và xả điện. Nói tóm lại, UPS hoạt động liên tục tùy vào tải bạn sử dụng có yêu cầu hay không.

Bộ lưu điện UPS có tự bật khi có điện?

Khi cúp điện, bộ lưu điện UPS sẽ chạy điện bình ắc quy, nếu xả bình ắc quy cạn thì UPS sẽ tắt và sau đó nếu có điện lưới trở lại thì UPS sẽ bật lên lại (trong trường hợp UPS có chế độ này).

Thông thường, tính năng tự bật khi có điện thường được mặc định sẽ có. Nếu bạn không muốn sử dụng thì có thể vào phần mềm kèm theo tùy chỉnh tắt chức năng đó đi. Tùy theo từng hãng bộ lưu điện UPS mà sẽ có phần mềm khác nhau.

những câu hỏi thường gặp về bộ lưu điện

Có nên sử dụng bộ lưu điện UPS liên tục không?

Nên mua bộ lưu điện UPS của hãng nào?

Giống như mua bất kỳ món hàng điện tử nào, người tiêu dùng luôn quan tâm chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu, độ phủ sóng trên thị trường, chế độ bảo hành, giá cả hợp lý và địa chỉ bán hàng uy tín. Xét theo nhiều khía cạnh, hiện nay có 2 dòng là nhiều người chọn lựa là:

- Bộ lưu điện Santak: Đây là hãng lâu đời ở Việt Nam, có mặt ở hầu hết các địa chỉ bán UPS, trung tâm bảo hành và phân phối khắp toàn quốc. Bên cạnh đó, chất lượng của sản phẩm tương đối tốt và giá thành khá hợp lý nên được nhiều người yêu thích.

- Bộ lưu điện UPS APC: Thương hiệu từ Châu Âu, công nghệ cao tuy nhiên giá thành hơi cao, chất lượng sản phẩm tốt và phủ sóng toàn quốc.

Có nên mua bộ lưu điện UPS cho máy tính không?

Tùy vào từng điều kiện cụ thể cũng như tầm quan trọng của máy tính mà bạn sử dụng như thế nào. Nếu máy tính dùng để lưu trữ những dữ liệu quan trọng, thì bạn nên trang bị một bộ lưu điện UPS để phòng ngừa việc máy tính bị tắt đột ngột ảnh hưởng lớn tới công việc, dữ liệu và phần cứng.

Với những thông tin trên về bộ lưu điện UPS, nếu bạn cần thêm thông tin hoặc muốn được tư vấn thì hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được hỗ trợ tận tình.